สล็อต Radix ดั้งเดิม

สล็อต Radix ดั้งเดิม

การตอบกลับคือการกระทำที่ส่งข้อความถึงผู้ใช้โดยไม่ต้องใช้โค้ดที่กำหนดเองหรือ กิจกรรมที่กลับมา การตอบกลับเหล่านี้สามารถกำหนดได้โดยตรงในไฟล์โดเมนภายใต้คีย์การตอบกลับสล็อตออนไลน์ และสามารถรวมเนื้อหาที่หลากหลาย เช่น ปุ่มและสิ่งที่แนบมาได้ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตอบกลับและวิธีกำหนด เพิ่มช่องลงในไฟล์ HTML ของคอมโพเนนต์เพื่อให้คอมโพเนนต์หลักสามารถส่งมาร์กอัปไปยังคอมโพเนนต์ได้ ส่วนประกอบสามารถมีสล็อตเป็นศูนย์หรือมากกว่านั้นได้ การแมปสล็อตถูกระบุเป็นรายการพจนานุกรม YAML ใต้การแมปคีย์ในไฟล์โดเมน

ส่วนประกอบในตัว

ตอนนี้ Rasa สามารถใช้คลาสสล็อตแบบกำหนดเองของคุณได้แล้ว สล็อต888 ให้เพิ่มเรื่องราวการฝึกอบรมที่แตกต่างกันตามมูลค่าของสล็อตผู้คน คุณสามารถเขียนเรื่องหนึ่งในกรณีที่บุคคลมีค่าระหว่าง 1 ถึง 6 และอีกเรื่องหนึ่งสำหรับค่าที่มากกว่าหก คุณสามารถเลือกค่าใดก็ได้ภายในช่วงเหล่านี้เพื่อใส่ในเรื่องราวของคุณ เนื่องจากค่าทั้งหมดมีลักษณะเด่นในลักษณะเดียวกัน (ดูตารางคุณลักษณะด้านบน) รหัสด้านล่างกำหนดคลาสสล็อตแบบกำหนดเองที่เรียกว่า NumberOfPeopleSlot คุณลักษณะนี้จะกำหนดวิธีการแปลงค่าของสล็อตนี้เป็นเวกเตอร์ ดังนั้นโมเดลการเรียนรู้ของเครื่อง Rasa จึงสามารถจัดการกับมันได้

ส่วนประกอบ

จากนั้นคุณสามารถอ้างถึงคลาสสล็อตแบบกำหนดเองตามเส้นทางโมดูล ตัวอย่างต่อไปนี้จะกำหนดอายุของสล็อตซึ่งจะจัดเก็บข้อมูลเกี่ยวกับ อายุของผู้ใช้แต่จะไม่ส่งผลต่อการไหลเวียนของการสนทนา นี่หมายความว่า ว่าผู้ช่วยจะเพิกเฉยต่อค่าของช่องทุกครั้งที่คาดการณ์การกระทำถัดไป

องค์ประกอบพิเศษ

ช่องที่มีชื่อช่วยให้ผู้บริโภคกำหนดเป้าหมายพื้นที่เฉพาะได้สล็อตออนไลน์ พวกเขายังสามารถมีเนื้อหาทางเลือกได้ การใช้สล็อตทำให้เรามีความยืดหยุ่นและนำกลับมาใช้ใหม่ได้มากขึ้น ตอนนี้เราสามารถใช้มันในสถานที่ต่าง ๆ ที่มีเนื้อหาภายในต่างกัน แต่ทั้งหมดก็มีสไตล์ที่หรูหราเหมือนกัน เพิ่มสล็อตแมชชีนลงในรายการใดรายการหนึ่งของคุณด้านล่าง หรือสร้างรายการใหม่ เป็นมูลค่าของช่องนี้ รหัสของผู้ใช้ไม่ควรตั้งค่านี้เป็น

การดำเนินการ
สล็อต
สล็อต

การแมปช่องจะได้รับการจัดลำดับความสำคัญตามลำดับที่แสดงในโดเมน การแมปช่องแรกที่พบว่านำไปใช้จะถูกใช้เพื่อเติมช่อง ประเภทและควรมีอิทธิพลต่อผู้ช่วยหรือไม่และอย่างไร ตัวอย่างต่อไปนี้กำหนดช่องที่มีชื่อ “slot_name” พิมพ์ข้อความและ ในเวอร์ชัน 3.1 คุณสามารถใช้แฟล็ก Influence_conversation ใต้เอนทิตีได้ สามารถตั้งค่าสถานะเป็นเท็จเพื่อประกาศว่าเอนทิตีไม่ควร มีลักษณะเด่นสำหรับเจตนาใด ๆ มันเป็นไวยากรณ์ชวเลขสำหรับการเพิ่มเอนทิตี

การใช้งานจะย้ายช่องที่มีอยู่ทั้งหมดไปยังเซสชันใหม่ โปรดทราบว่าทั้งหมด การสนทนาเริ่มต้นด้วย action_session_start การเอาชนะการกระทำนี้สามารถทำได้ ตัวอย่างเช่นใช้เพื่อเริ่มต้นตัวติดตามด้วยช่องจาก API ภายนอก การปรับแต่งการดำเนินการเริ่มต้นเซสชันจะแสดงให้คุณเห็นว่าต้องทำอย่างไร

มิฉะนั้น ช่องจะถูกเติมก็ต่อเมื่อเจตนาของผู้ใช้คือ intent_name โปรดทราบว่าข้อจำกัดการแมป from_entity ที่ไม่ซ้ำกันจะไม่ป้องกันการเติมช่องที่ไม่ได้อยู่ใน required_slots ของแบบฟอร์มที่ใช้งานอยู่ การแมปเหล่านั้นจะใช้ตามปกติ โดยไม่คำนึงถึงเอกลักษณ์ของการแมป เพื่อจำกัดการใช้งานของการแมปช่องให้ คุณสามารถใช้คลาสสล็อตที่กำหนดเองเป็นโมดูลหลามอิสระ แยกจากโค้ดการดำเนินการแบบกำหนดเอง บันทึกโค้ดสำหรับช่องที่กำหนดเองของคุณในไดเร็กทอรี ข้างไฟล์ว่างชื่อ “init.py” เพื่อให้ได้รับการยอมรับว่าเป็นโมดูลหลาม

เนื้อหาสล็อตและทางออก ​

คีย์การกำหนดค่าในไฟล์โดเมนจะรักษาพารามิเตอร์ store_entities_as_slots พารามิเตอร์นี้ใช้ในบริบทของการอ่านเรื่องราวและเปลี่ยนให้เป็นตัวติดตามเท่านั้น หากมีการตั้งค่าพารามิเตอร์ไว้ เป็นจริง ซึ่งจะส่งผลให้ช่องถูกตั้งค่าโดยปริยายจากเอนทิตี หากมีเอนทิตีที่เกี่ยวข้องอยู่ในเรื่องราว เมื่อเอนทิตีตรงกับการแมปสล็อต from_entity store_entities_as_slots จะกำหนดว่าค่าเอนทิตีควร จะถูกวางไว้ในช่องนั้น ดังนั้น พารามิเตอร์นี้จะข้ามการเพิ่มขั้นตอน slot_was_set ที่ชัดเจนด้วยตนเองในเรื่องราว ในองค์ประกอบพาเรนต์ที่ใช้ เราต้องการวิธีส่งผ่านส่วนเนื้อหาสล็อตหลายส่วน โดยแต่ละส่วนกำหนดเป้าหมายไปที่ช่องสล็อตที่แตกต่างกัน นี่คือที่มาของช่องที่มีชื่อ